Danh sách thông báo:
Bình chọn:
Những phương án trả lời:
Danh sách những công việc:
Danh sách dữ liệu:
Khi mạng internet gặp sự cố, bạn vui lòng làm theo các bước sau để kiểm tra và cung cấp thông tin hỗ trợ nhanh nhất!
Kiểm tra và khởi động lại thiết bị mạng
- Bước 1: Rút dây điện nguồn của modem/router ra khỏi ổ cắm.
- Bước 2: Chờ khoảng 30 giây – 1 phút, sau đó cắm lại điện để thiết bị khởi động lại.
- Bước 3: Đợi khoảng 2–3 phút cho modem khởi động xong, sau đó thử kết nối lại mạng.
👉 Nếu mạng vẫn chưa ổn định, chuyển sang bước tiếp theo.
Test tốc độ mạng
- Bước 1: Truy cập vào trang web: https://www.speedtest.net
- Bước 2: Bấm nút GO để bắt đầu kiểm tra.
- Bước 3: Sau khi chạy xong, chụp lại kết quả kiểm tra, bao gồm: PING, DOWNLOAD, UPLOAD
Gửi thông tin hỗ trợ
Gửi thông tin vừa thu thập đến bộ phận kỹ thuật của chúng tôi qua nhóm Telegram, bao gồm:
- Ảnh chụp màn hình kết quả test mạng (PING, Download, Upload)
- Thông tin ghi chú kèm theo về: Thời gian kiểm tra, thiết bị sử dụng (máy tính/ điện thoại), loại kết nối (Wi-Fi/ dây LAN)
Nếu trường hợp làm đúng các bước trên mà sự cố vẫn chưa được giải quyết, hoặc kỹ thuật viên phản hồi rằng lỗi nằm phía nhà mạng, bạn vui lòng gọi trực tiếp đến tổng đài nhà mạng để được hỗ trợ.
Khi gọi, chuẩn bị trước thông tin về:
- Mã khách hàng hoặc số điện thoại đăng ký Internet
- Địa chỉ lắp đặt
- Thông tin sự cố đã kiểm tra trước đó (kết quả speedtest)
Lưu ý thêm
- Nếu nhiều người tham gia gặp sự cố mạng, chúng tôi sẽ cân nhắc thông báo hoãn hoặc chuyển lịch ngay trong buổi hướng dẫn.
- Nếu chỉ 1–2 người gặp sự cố, buổi hướng dẫn vẫn sẽ tiếp tục, người gặp sự cố có thể xem lại bản ghi video hoặc được chúng tôi hỗ trợ sau.
Thảo Luận