
Danh sách thông báo:
Bình chọn:
Những phương án trả lời:
Danh sách những công việc:
Danh sách dữ liệu:
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết từng bước để theo dõi, xác nhận và quản lý đơn hàng trên hệ thống.
Xử lý đơn hàng
(Lưu ý: Yêu cầu quyền Nhân viên trở lên để có thể thực hiện xử lý đơn hàng)
- Bước 1: Trên Hệ thống QLDN, vào Đơn hàng
- Bước 2: Tìm và chọn vào đơn hàng mới
- Bước 3: Di chuột xuống dưới khu vực cập nhật trạng thái, chọn Xác nhận để tiếp nhận đơn mới
- Bước 4: Có thể chỉnh sửa thông tin đơn hàng nếu muốn, bao gồm:
- Thay đổi người xử lý đơn
- Đổi sản phẩm, điều chỉnh số lượng cho đơn của khách hàng
- Giảm giá trực tiếp vào đơn hàng
- Giảm tiền mặt vào đơn (với đơn thanh toán bằng tiền mặt)
- Chỉnh sửa Phương thức thanh toán, địa chỉ giao hàng, loại vận chuyển (nếu cần)
- Bước 5: Cập nhật trạng thái đơn, bao gồm: các nút cập nhật nhanh (Xác nhận, Xử lý, Vận chuyển, Hủy đơn, Hoàn tất); nếu muốn cập nhật trạng thái tùy chỉnh, thực hiện:
- a. Chọn ⭣ để thêm trạng thái tùy chỉnh
- b. Thêm thông tin trạng thái (gồm 3 trường: Tiêu đề, Nội dung, Liên kết)
- c. Chọn Thêm trạng thái để hoàn tất
- Bước 6: Khi kết thúc xử lý đơn, chọn Hoàn tất (đồng thời sẽ chuyển đơn thành Thanh toán thành công)
Quản lý đơn hàng
- Bước 1: Trên Hệ thống QLDN, vào Đơn hàng
- Bước 2: Lọc đơn để tìm kiếm, quản lý và xử lý đơn hàng nhanh chóng, cụ thể:
- Lọc theo từ khóa
- Lọc theo khoảng thời gian (Từ ngày – Đến ngày)
- Lọc nhanh theo mốc thời gian (Ngày, Tuần, Tháng, Quý, Năm)
- Lọc theo danh sách
- Lọc theo số lượng hiển thị trên trang (#: 10, 20, 30,...)
- Lọc theo trạng thái đơn hàng (Chưa xác nhận, đã xác nhận, Hoàn tất,...)